“Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn mĩ thuật theo hướng tư duy chủ động chiếm lĩnh kiến thức”

Ngày đăng: Lượt xem:

Trong chương trình giáo dục Tiểu học, môn Mĩ thuật được sắp xếp cấu trúc đồng tâm, hợp lý, có nhiệm vụ giúp cho học sinh bước đầu làm quen với ngôn ngữ tạo hình và tập tạo ra cái đẹp. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy Mĩ thuật theo hướng phát triển năng lực tư duy chủ động chiếm lĩnh kiến thức trong các bài học mới cho học sinh đạt hiệu quả. Học sinh say mê học tập, không bị áp lực về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được;
Qua đó, giúp cho học sinh thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy, phát triển năng khiếu và hỗ trợ học tốt một vài môn học khác. Bởi vậy, muốn học sinh hứng thú, tích cực, sáng tạo học tập thì người giáo viên cần chủ động, linh họat đổi mới phương pháp dạy phù hợp với tình hình dạy học thực tế. Nhận thức được điều đó, tôi đã nghiên cứu và thực nghiệm đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn mĩ thuật theo hướng tư duy chủ động chiếm lĩnh kiến thức”.

Download (DOC, Unknown)